top of page
  • Writer's pictureIch nhan noinv

Làm thế nào để kiểm soát sinh sản ảnh hưởng đến estrogen?

Kết hợp ngừa thai nội tiết tố (thuốc viên, miếng dán, vòng) và estrogen

Những loại biện pháp tránh thai này có chứa cả estrogen và progestin, với số lượng và tỷ lệ khác nhau. Nhiều biện pháp tránh thai đường uống kết hợp có chứa ethinyl estradiol, một loại estrogen tổng hợp. Tại Hoa Kỳ, liều ethinyl estradiol không vượt quá 50mcg và thường thấp hơn, thậm chí 10 mcg . Khi uống thuốc tránh thai theo quy định, nó hoạt động bằng cách phá vỡ sự giao tiếp bình thường giữa não và buồng trứng, do đó:


dao động nội tiết của chu kỳ kinh nguyệt không xảy ra

nang trứng ít có khả năng trưởng thành đến giai đoạn cuối cùng, có nghĩa là estrogen tự nhiên được sản xuất ít hơn

rụng trứng không xảy ra

Do quá trình tăng trưởng và rụng trứng bị ngừng lại, việc sản xuất estrogen tự nhiên (và các hormone khác) bị ảnh hưởng và có thể chịu trách nhiệm cho bất kỳ tác dụng phụ hoặc thay đổi nào bạn có thể gặp phải sau khi bắt đầu uống thuốc.


Vòng âm đạo cung cấp một liều thấp hơn et etyl estradiol 15 mcg mỗi ngày và miếng dán cung cấp 20 mcg.


Chỉ có proestin (DCTC, thuốc tiêm, thuốc viên nhỏ, v.v.) kiểm soát sinh sản và estrogen

Không có estrogen trong các biện pháp tránh thai chỉ có proestin, bao gồm thuốc chỉ có proestin (viên thuốc nhỏ), thuốc tiêm, que cấy và DCTC nội tiết tố.


Sử dụng biện pháp tránh thai chỉ có proestin có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng tốt và tương tác phức tạp của một số hoặc tất cả các hormone liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt. Thông thường khi một mức độ hormone bị thay đổi, một gợn sóng xảy ra và những người khác cũng bị ảnh hưởng, bao gồm estrogen. Những thay đổi nội tiết tố này có thể gây ra những thay đổi trong các triệu chứng hoặc chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Mỗi biện pháp tránh thai có thể tác động đến bạn và các triệu chứng của bạn khác nhau, và một số thay đổi này có thể là kết quả của nồng độ estrogen khác nhau.


Các viên thuốc nhỏ và estrogen

Tùy thuộc vào loại progestin được sử dụng và liều trong thuốc, quá trình rụng trứng không nhất quán dừng lại. Làm thế nào các viên thuốc nhỏ tác động đến mức estrogen tự nhiên không được hiểu rõ, và cần nhiều nghiên cứu hơn.


Vòng tránh thai nội tiết tố và estrogen

DCTC nội tiết có sẵn ở các liều proestin khác nhau và thường không ngừng rụng trứng. Việc rụng trứng (và do đó sản xuất estrogen) có dừng hay không phụ thuộc vào liều proestin trong DCTC và thời gian đặt vòng tránh thai. Sự rụng trứng không bị ức chế trong hầu hết các trường hợp


Thuốc tiêm ngừa thai (shot) và estrogen

Thuốc tiêm ngừa thai hoạt động bằng cách ngăn chặn sự rụng trứng và ngăn chặn sự giao tiếp giữa não và buồng trứng. Nồng độ estradiol thấp hơn nhiều đối với những người sử dụng mũi tiêm, khoảng 15 pg / mL, mặc dù điều này có thể thay đổi theo từng người (38).


Cấy ghép và estrogen

Cấy ghép không thay đổi đáng kể mức estradiol. Sau khi chèn, có thể có mức giảm estradiol vừa phải, nhưng các mức này từ từ tăng lên mức estradiol trước khi chèn (hoặc gần với các mức đó) trong hai đến ba năm.


Kiểm soát sinh sản không nội tiết tố và estrogen

Các biện pháp tránh thai không có nội tiết tố như bao cao su và DCTC bằng đồng sẽ không ảnh hưởng đến sự dao động nội tiết tố và nồng độ estrogen tự nhiên của bạn.


6 views0 comments
bottom of page